Chức năng của các block
Các block có các chức năng chuyên biệt khác nhau để tạo lên callbot AI auto call thông minh và hiệu quả. Chúng ta cũng tìm hiểu cách dùng của từng block trong bài viết dưới đây.
Last updated
Các block có các chức năng chuyên biệt khác nhau để tạo lên callbot AI auto call thông minh và hiệu quả. Chúng ta cũng tìm hiểu cách dùng của từng block trong bài viết dưới đây.
Last updated
Block bắt đầu cuộc gọi được tạo sẵn ở mỗi kịch bản. Block này được sử dụng để đánh dấu bắt đầu một cuộc gọi tự động được thực hiện. Một cuộc gọi chỉ có duy nhất một block bắt đầu.
Block Thông báo dùng để tạo ra thông báo trên hệ thống khi có khách hàng trả lời trong các trường hợp đã set trước.
Ví dụ khách hàng trả lời quan tâm, bạn có thể nối vào 1 block thông báo và hệ thống sẽ thông báo để bạn biết có khách hàng vừa trả lời quan tâm. Từ đó, bạn luôn nắm được hiệu quả chiến dịch tức thời và có thể liên hệ sớm với những khách hàng quan trọng.
Block Gắn nhãn cho phép bạn gắn nhãn cho các nhóm khách hàng trả lời khác nhau để hệ thống tự động lọc ra từng nhóm khách hàng khi xuất báo cáo cho bạn.
Ví dụ, bạn có thể gắn nhãn "Khách hàng quan tâm", "Khách hàng từ chối", "Khách hàng đang bận" tuỳ thuộc vào câu trả lời của khách hàng với callbot. Từ đó, bạn dễ dàng phân loại các khách hàng này trong báo cáo chiến dịch.
Block Chuyển máy dùng để chuyển máy tới số tổng đài hoặc số cá nhân trong các trường hợp cần thiết nhằm chăm sóc khách kịp thời.
Ví dụ, khách hàng trả lời quan tâm đến sản phẩm của bạn. Bạn có thể nối trường hợp đó với block Chuyển máy để chuyện máy ngay tới đội ngũ nhân viên hoặc số điện thoại cá nhân để chăm sóc khách hàng ngay lập tức.
Bạn cần điền Tag name cho Bot nghe để dễ phân biệt các Bot nghe với nhau. Bấm dấu + để thêm các trường hợp cho Bot nghe. Bạn có thể thêm các từ khoá hoặc thêm trường hợp Im lặng để phân loại trường hợp khi khách hàng không trả lời. Trong block Bot nghe luôn có trường hợp mặc định để bot phản hồi khách hàng trong trường hợp khách hàng phản hồi trường hợp nằm ngoài các trường hợp bạn đã đề ra.
Nội dung trong dấu $ sẽ được lấy từ data khách hàng để cá nhân hoá nội dung cho từng khách hàng.
Bạn có cột gender và name trong file Excel danh sách khách hàng. Trong kịch bản, bạn gõ "Em chào $gender$ $name$" thì với từng khách hàng, hệ thống sẽ lấy thông tin cá nhân hoá trong file Excel của bạn để sinh ra tiếng nói tương tác với từng khách hàng. Ví dụ "Em chào Anh Bằng", "Em chào Anh Tuyển",...
Với block Phát Audio, nội dung cuộc gọi sẽ trở nên tự nhiên hơn, khách hàng khó phân biệt được cuộc gọi tự động hay cuộc gọi người gọi.
Bạn bấm Choose File để tải file audio từ máy tính lên hoặc Bấm để ghi âm để ghi âm trực tiếp trên trình duyệt.
Ghi âm âm lượng to, rõ ràng sẽ giúp chất lượng phát audio qua điện thoại rõ ràng và hay hơn.
Bạn có thể tuỳ chỉnh số lần nói lại. Tuy nhiên, thông thường chỉ nên hỏi lại khách hàng một lần. Nếu khách hàng vẫn không trả lời thì nên nối chấm trắng thứ 2 vào trường hợp mặc định.
Bot nghe dùng để callbot nghe khách hàng phản hồi, nhận diện câu trả lời và phân loại thành các trường hợp khác nhau.
Block Bot sẽ tổng hợp văn bản mà bạn nhập vào thành dạng âm thanh để giao tiếp với khách hàng.
Block Phát Audio với mục đích tương tự như block Bot nói. Tuy nhiên, block Phát Audio dùng file Audio ghi âm để phản hồi khách hàng thay vì giọng máy.
Block Bot nói lại thường được dùng để hỏi lại nội dung. Bot nói lại thường được dùng khi khách hàng im lặng, hỏi lại một lần nữa giúp gia tăng tỉ lệ khách hàng tương tác với callbot.
Bot nói lại (File audio) có ý nghĩa tương tự như Bot nói lại nhưng dùng trong trường hợp bạn đang sử dụng giọng ghi âm. Cách tải file hoặc ghi âm trực tiếp tương tự như block Phát Audio