Đầu tiên, bạn hãy kéo block Bot nói từ thanh block bên trái ra màn hình botflow vào màn hình.
Sau đó, bạn nối block Bắt đầu với block Bot nói để tạo luồng bắt đầu của callbot.
Tiếp theo, bạn gõ nội dung của Bot nói đầu tiên khi bắt đầu cuộc hội thoại. Ví dụ là nội dung giới thiệu dự án.
Các nội dung các nhân hoá được điền giữa 2 dấu $. Nội dung của các thông tin $gender$, $name$ trong kịch bản được lấy từ các cột trong file excel tải lên hoặc từ thông tin khách hàng được tạo ra từ API.
Tiếp theo, bạn nối Bot nói vừa tạo với 1 Bot nghe để callbot AI nghe, nhận diện và phân loại nội dung khách hàng nói.
Bạn đặt tên cho block Bot nghe, ví dụ là "Hỏi quan tâm". Sau đó bấm dấu + để thêm các nhóm từ khoá. Ở kịch bản này, ta thêm các từ khoá "không", "có, ừ, ok, được, nói", "bận, lát nữa" và nhóm im lặng. Nhóm Mặc định sẽ luôn có sẵn để tương tác trong trường hợp khách hàng không trả lời với nội dung ở các nhóm chúng ta đã đặt trước.
Với mỗi trường hợp từ khoá của block Bot nghe, ta nối với một từ block Bot nói với nội dung tương ứng trả lời cho từng trường hợp.
Với trường hợp khách hàng im lặng, chúng ta có thể dùng block Bot nói lại để hỏi lại khách hàng có quan tâm tới dự án không.
Trong trường hợp khách hàng im lặng nhiều lần, bạn có thể nối im lặng nhiều lần vào trường hợp mặc định để bot trả lời theo trường hợp mặc định. Việc này tránh bot hỏi đi hỏi lại khách hàng nhiều lần mà khách hàng treo máy không trả lời.
Bạn có thể dùng block Gán nhãn cho khách hàng để lọc ra từng nhóm khách hàng khi xuất báo cáo.
Như vậy, chúng ta đã xây dựng xong một kịch bản đơn giản với giọng máy nói và nội dung cá nhân hoá.
Để bot có thể có tương tác với nội dung cá nhân hoá cho từng khách hàng, trong file khách hàng cần phải cung cấp các nội dung trong dấu $ dưới dạng tên các cột. Trong ví dụ dưới đây, bot sẽ nói "Em chào anh Bằng", "Em chào anh Tuyển",... cá nhân hoá cho từng khách hàng.